Thúy Kiều thủ tiết
Nhà thơ Trần Mạnh Hảo
THUÝ KIỀU THỦ TIẾT
Tặng Đỗ Hoàng
Nguyễn Du đã cưới Thúy Kiều
Đỗ Hoàng đừng có đặt điều bướm ong.
Nguyễn Du mắt mỏi, lưng còng.
Thúy Kiều thủ tiết ngồi mong Đỗ Hoàng!
(Bài đã in trên Faceboook)
Trong Tam kiệt trên văn đàn hiện nay Trần Mạnh Hảo, Đỗ Hoàng, Nguyền Hoàng Đức, Trần Mạnh Hảo là ngôi sao Nhất kiệt - tiên xuất vị chủ, với sự dũng cảm phi thường, với trí tuệ vô song đi tiên phong đem công lý về cho muôn dân. Ông là một đại hảo hán trong văn chương. Chính ông đã thức tỉnh dân tộc mình bị cơn thuốc lú tuyên truyền đơn tuyến mê ngủ hàng trăm năm ngộ ra chân lý đặng làm cho dân tộc Việt thoát khỏi sự bại vong về tinh thân và cả thân xác!
Đại thi hào Nguyễn Du
Đại thi hào Nguyễn Du
" Thúy Kiều thủ tiết" chỉ là một trào bút mang tính thù tạc trên trang mạng nhưng nó chứa đựng những suy nghĩ, triết lý sâu sắc về thời cuộc về văn chương về tác gia qua bao thế hệ.
Đỗ Hoàng là một nhà thơ đương đại nổi tiếng chui với thập thơ Tâm sự người lính đã đem Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài Tử bên Tàu, nó được cụ Nguyễn Du phóng tác thành Đoạn trường tân thanh (dân gian quen gọi Truyện Kiều) bất hủ mà cõi Việt đã tôn vinh: “Truyện Kiều còn, nước Nam còn” ra phóng tác dịch lại, vẫn giữ thể thơ lục bát với số lượng câu thơ gấp đôi Truyện Kiều như là một sự thách đố tiền nhân.
Đỗ Hoàng đã làm một việc bạo thiên, kinh địa tai tiếng và nổi tiếng trong giới. Người cho rằng: Đỗ Hoàng là một Erotstrat – Kẻ đốt đền để nổi tiếng, người bảo Đỗ Hoàng là một “cuống nhân” – người điên; người thì cho Đỗ Hoàng đã lật cả trái đất lên không phải tìm nuí sông, sơn hà, ngọc vàng châu báu mà chỉ chỉ để tìm một củ khoai, mà lại củ khoai hà (!) nhưng cũng có người cho Đỗ Hoàng là một hảo hán trong văn chương dám làm một việc mà nghìn năm nay không ai dám, nó giống như Lôbasepsxki phản biện lại Tiên đề Ơcơlit để tạo ra trường phái hình học phi Ơcơlít hay hình học Lôbasepsxi!
"Thúy Kiều thủ tiết" của nhà thơ Trần Mạnh Hảo cho ta hiểu thêm công việc làm của Đỗ Hoàng.
Vương Thúy Kiều ở bên Tàu chỉ là một cố điếm cấp thấp “thanh y hai lượt, thanh lâu hai lần” và chỉ có kết duyên với thảo khẩu – giặc cỏ là Từ Hải; nhưng Thúy Kiều qua ngòi bút thiên tài của Nguyễn Du đã là một trang tuyệt thế giai nhân đủ phẩm hạnh và tài năng của một nữ đế vương và xứng đáng là Nguyễn Du đã “cưới” Thúy Kiều – giai nhân sánh với tài tử.
Và qua ngòi bút của Nguyễn Du thì Thúy Kiều dù “bấy chầy gió táp mưa sa/ mấy trăn cũng khuyết nhưng mấy hoa không tàn” nàng vẫn là đồng trinh. Kiều như người đẹp Hạ Cơ qua hàng chục đời chồng, hàng trăm tình lang nhưng vẫn trinh tiết. Kiều không cần như nhiều đàn bà bây giờ đi nhờ bác vá víu cái màng vải của mình. Tự Kiều biết giữ cho mình trong ngọc trắng ngà!. Thế mới là thánh! Nguyễn Du đã cưới nàng nhưng đám cưới này chỉ trong mơ.
Kiều vẫn trinh nguyên và mong một Nguyễn Du thứ hai. Vì cụ Nguyễn Du gần ba trăm năm tuổi thọ, mắt mỏi, lưng còng rồi, phải đến lượt anh trẻ Đỗ Hoàng 180 phút không kể thời gian chép đề mới thực hiện mong ước này!
Đỗ Hoàng đã có ba điểm làm mới Kim Vân Kiều truyện – dịch thêm gần 1 000 câu thơ xướng họa của tao nhân mặc khách: Kiều, Thúc Sinh, Giác Duyên, Sở Khanh….xóa bỏ bản án Báo án, cho hai anh hùng Từ Hải, Hồ Tôn Hiến đối thoại luận bàn anh hùng, cái thế.
Nhưng khi Đỗ Hoàng gặp Thúy Kiều thì biết đâu liệu Đỗ Hoàng có cưới được Thúy Kiều như Nguyễn Du không?
Nhưng khi Đỗ Hoàng gặp Thúy Kiều thì biết đâu liệu Đỗ Hoàng có cưới được Thúy Kiều như Nguyễn Du không?
Kiều vẫn là một đại mỹ nhân, một trinh liệt muôn năm !
"Thúy Kiều thủ tiết" nhắm nhắn gửi một thông điệp "hình tượng nghệ thuật văn học nó tuyệt luân đến muôn đời, mặc sức cho thi sỹ, nghệ sỹ muôn thế sáng tạo
Việt Nam ngày 2 - 3 -2014
Việt Nam ngày 2 - 3 -2014
Thánh Không Thán
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét